CHUYẾN ĐI HÀNH HƯƠNG CỦA SINH VIÊN LƯU XÁ DON BOSCO SÀI GÒN 30/4 – 01/05/2021

Đi đâu không quan trọng, quan trọng là được đi cùng nhau

Vào hai ngày lễ 30/4 và 01/05, tại vùng biển Vũng Tàu chào đón hơn 300 sinh viên lưu xá Don Bosco Sài Gòn bằng ngọn gió biển mặn mòi và những dãy núi hùng vĩ nơi có những bức tượng Thánh thiêng liêng đẹp nên thơ. Đó là một chuyến đi đầy ắp nụ cười, một hành trình kết nối những trái tim…

Vào rạng sáng ngày 30/4, các bạn Sinh viên Don Bosco Sài Gòn cùng nhau lên đường tới điểm hành hương Vũng Tàu với khẩu hiệu “ TẠ ƠN – NỐI KẾT TRONG TIN YÊU”. Cùng với hành trang mang theo cho 2 ngày đầy ắp những hoạt động, đó chính là nhiệt huyết, năng động, đoàn kết. Ai cũng rạng rỡ, vui tươi, gần gũi, hòa đồng, và quan trọng nhất là ai cũng đã sẵn sàng để… lên đường!

Cha Giám đốc ban phép lành trước chuyến đi

Điểm đến đầu tiên mà các bạn sinh viên dừng chân đó là Núi Tao Phùng, nơi có bức Tượng Chúa dang tay nổi tiếng ở Việt Nam cũng như Đông Nam Á. Các bạn có những tấm hình lưu niệm chụp chung với nhau. Ghi dấu thêm những khoảnh khắc đẹp trong cuốn sổ album của thời thanh xuân.

Sau khi tham quan và viếng tượng Chúa, vào lúc 10h30 các bạn đã di chuyển đến Nhà Hành Hương của Giáo Phận Sài Gòn do quý Sơ dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán quản lý để nghỉ ngơi và chuẩn bị cho bữa cơm trưa.

Chụp ảnh kỉ niệm toàn lưu xá

Xem thêm: Tâm tình tri ân của sinh viên Don Bosco sau chuyến đi hành hương

Ngồi quây quần bên nhau trong bữa cơm trưa đầy ắp những nụ cười tươi của mỗi người, có những món ăn thơm ngon của hương vị biển và tình yêu thương của quý Sơ dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán ưu ái, các bạn sinh viên vô cùng biết ơn, quý trọng giây phút tươi đẹp này.

Cơn gió biển chiều ngày 30/4 đã cùng với các bạn sinh viên nhảy lên bài vũ điệu “Hãy đến vùng ngoại biên” rất sôi động để cùng nhau đến miền đất hứa với trò chơi lớn đầy thú vị.

Cái nắng biển không khuất phục tinh thần đồng đội và kỉ luật của các bạn sinh viên. Các bạn đã đội nắng, đạp nóng để tiến vào hành trình sa mạc với các trạm: Tìm Gia Đình Nazareth – Gặp Dân Israel – Gặp Vua Pharaon – Tìm Ông Mose – Đến Miền đất Hứa.

Trò chơi truyền nước ở trại Gặp Dân Israel

Theo cuộc hành trình, các bạn sinh viên muốn khát khao đốt đi những gì là lười biếng, ê ngại, ương bướng, ích kỷ của tuổi trẻ,… để đốt cháy lên sự vui tươi, nhiệt huyết, năng động của tuổi trẻ và ghi lại những kỉ niệm đẹp của thời sinh viên. Nhất là làm bừng cháy lên lửa mến và sự thánh thiện của các bạn lưu xá Sinh viên Don Bosco Sài Gòn.

Ánh nắng vừa tắt, cũng là lúc hành trình trò chơi lớn khép lại, nhưng 300 con tim vẫn rạo rực niềm vui, niềm hi vọng để “Nên thánh” trong giờ lễ chiều.

Thánh lễ chiều diễn ra trong bầu khí sốt sắng, trang nghiêm kết thúc cho ngày dã ngoại đầu tiên.

Cha Phụ tá giảng lễ chiều tại nhà thờ Đức Mẹ Bãi Dâu

Thánh lễ Kính Thánh Giu-  se Thợ – Lễ Tạ Ơn được cử hành vào rạng sáng ngày 01/5 với sự tham dự của Sinh viên lưu xá và bà con giáo dân tại điểm hành hương Đức Mẹ Bãi Dâu. Dưới sự chủ tế của cha Giám đốc Nicolas Kiều Long Hồ, cha Đặc trách và cha Phụ tá thân yêu. Thánh lễ được diễn ra trong bầu không khí trang nghiêm và tâm tình tạ ơn của mỗi người.

Thánh lễ sáng

Ánh nắng rực rỡ của biển Vũng Tàu đã thôi thúc anh chị em sinh viên cùng hòa mình vào cuộc chơi trong ngày. Với những trò thú vị của ban tổ chức đưa ra đã tạo nên làn sóng đoàn kết giữa các bạn Sinh viên với nhau. Nhờ đó các bạn cảm thấy được niềm vui, niềm hạnh phúc khi có được những kỉ niệm đẹp bên nhau.

Loa loa cùng ra khơi nào
Chịu chơi, chịu chơi sức mấy mà buồn. Dù nắng nhưng vẫn chơi hết mình.

Mặt trời đã hoàn tất công việc của mình trong ngày. Ánh nắng của ngày dài đã tắt, chỉ còn những hơi nóng ấm vương lại trên nền cát. Lúc này đây bữa tiệc Tạ Ơn cũng đã bắt đầu, những món ăn thơm ngon đã dọn sẵn ngoài một khu vườn rộng của Nhà Hành Hương Đức Mẹ Bãi Dâu. Không khí náo nức rộn ràng trong bữa tiệc Tạ Ơn lan tỏa niềm hạnh phúc.

Trò chơi xây tháp vui nhộn

Sau bữa tiệc anh chị em Sinh viên được cháy hết mình trong ngọn lửa trại rực sáng. Những giọng hát phong cách, những điệu nhảy sôi động, nhiệt huyết đã gắn kết anh chị em sinh viên lại với nhau hơn nữa.

Và sau cùng là những giây phút lưu luyến khi tất cả phải nói lời chia tay đến TP biển Vũng Tàu xinh đẹp để trở về với ngôi nhà chung lưu xá sinh viên Don Bosco thân yêu. Trước khi kết thúc Cha Giám Đốc Nicolas đã huấn từ và gửi đến anh chị em sinh viên một thông điệp ý nghĩa. Cha nói:

• Trong hai ngày vừa qua, quả là hồng phúc khi chúng ta được Mẹ Phù Hộ chở che, yêu thương. Đoàn sinh viên chúng ta đi tới đâu thì nhận được sự yêu mến tới đó. Các con có được chuyến đi tốt đẹp này là nhờ ơn Chúa và tình yêu thương của Mẹ Phù Hộ.

ACha Giám đốc đốt lửa trại trong bữa tiệc Tạ Ơn

Đúng với mục đích của chuyến đi, quý cha mong muốn anh chị em sinh viên chúng ta đoàn kết, yêu thương nhau như một gia đình. Qua hai ngày vui chơi với nhau, anh chị em sinh viên đã gắn bó, nhiệt huyết trong mọi công việc, biết hi sinh vì nhau hơn.. Cha Giám Đốc Nicolas chia sẻ them:

• Cha rất vui mừng khi thấy các con có được sự đoàn kết, hi sinh, nhiệt huyết và cháy hết mình trong các trò chơi vừa qua. Cha tin rằng hai ngày vừa qua là những kỉ niệm đẹp trong của thời sinh viên trong mái nhà lưu xá Don Bosco.
Ngọn lửa đã bừng sáng

Ngọn lửa trại cũng đã tắt và kép lại chuyến dã ngoại để trở về với môi trường học tập của mỗi người.

Thành quả sau 2 ngày thi đua của 12 đội

Khi được hỏi cảm nhận của mình về chuyến đi bạn Duy Ân sinh viên nhà Mẹ Vô Nhiễm tâm sự:

• Trong hai ngày vui chơi cùng các anh chị em sinh viên thật sự mình cảm thấy rất vui, các anh chị em trong đội thật sự chơi rất nhiệt tình, thật sự là không hối tiếc trong hai ngày lễ này một tí nào cả. Cảm ơn quý Cha cùng ban tổ chức đã tạo môi trường cho chúng con vui chơi thoải mái như thế này. Hy vọng là con có thể tham gia được nhiều hơn những chuyến đi như vậy nữa.

Bạn Tiến Đạt trưởng nhà sinh viên An-rê Dũng Lạc vui vẻ chia sẻ:

• Chuyến đi dã ngoại này thật ý nghĩa với mình. Chuyến đi đã giúp mình biết cách hi sinh, nhiệt huyết hơn. Mình cảm thấy rất vui và hạnh phúc.

Tiếp lời bạn Phương Trinh sinh viên nhà Cecilia nói:

• Chuyến đi này thật sự mình nghĩ mọi người đều vui và được thư giãn rất nhiều. Năm nay mình được quý Cha và các anh chị phân công trong Ban Tổ Chức cho nên mình cảm thấy sau chuyến đi vừa rồi mà tất cả anh chị em sinh viên đều bình an quay trở về , không ai có vấn đề gì cả là thành công lắm rồi, đúng là chuyến đi Tạ Ơn luôn, nhờ Chúa và Mẹ che chở, có lẽ là một phép lạ lớn mà mình cảm nhận được.

Qua những lời chia sẻ của Cha Giám Đốc và các bạn sinh viên, chuyến đi đã thành công tốt đẹp. Nhờ ơn Chúa và Mẹ chuyến đi TẠ ƠN – NỐI KẾT TRONG TIN YÊU đã kép lại. Anh chị em sinh viên trở về với sinh hoạt và chắc chắn những kỉ niệm đẹp bên nhau sẽ không bao giờ phai.

Theo dõi trang Facebook của SoB: Lưu xá Sinh viên Don Bosco Sài Gòn

Theo dõi kênh Youtube của SoB: Lưu xá Sinh viên Don Bosco Sài Gòn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *