CHUYẾN ĐI HỌC HỎI KĨ NĂNG VÀ BỒI DƯỠNG BAN ĐIỀU HÀNH SINH VIÊN LƯU XÁ DON BOSCO SÀI GÒN 2022

          Vào ngày 2/4 và 3/4/2022 vừa qua, anh chị em Ban Điều Hành sinh viên lưu xá Don Bosco  đã có một chuyến đi huấn luyện kĩ năng lãnh đạo và bồi dưỡng BĐH tại Cộng Đoàn Long Hải – Hội Dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán. Chuyến đi có sự đồng hành của Cha Đặc Trách, Cha Phụ tá, Soeur Hà và một số Cộng Tác Viên như cô Quỳnh, cô Trang,…

 

Cha Giám đốc ban huấn từ trước khi khởi hành

 

 

Hai Cha, Soeur Hà, các Cộng tác viên cùng toàn thể anh chị em trong Ban điều hành

 

Cha Đặc trách Martino và Soeur Hà FMA

          Đây là một dịp đặc biệt và quan trọng để anh chị em trong ban điều hành học hỏi một số kĩ năng lãnh đạo, trau dồi kiến thức và điều chỉnh cách thức quản lí sao cho chu toàn được trách nhiệm và bổn phận của mình. Đó bài học về mối tương quan giữa trưởng, phó nhà với các thành viên để tạo nên tinh thần của mỗi nhà. Bên cạnh đó là mối tương quan giữa Cha Đặc trách, Cha Phụ tá với sinh viên và phụ huynh; giữa sinh viên với hàng xóm; giữa các nhà và các cụm với nhau. Vấn đề thứ hai là tố chất của một trưởng nhà, là những đức tính như nhiệt tình, gương mẫu, hi sinh, khéo léo, vị tha, có kế hoạch rõ ràng và biết giải quyết các vấn đề trong nhà. Cuối cùng là trách nhiệm của một trưởng nhà: thông báo cho các thành viên về những hoạt động của lưu xá, khéo léo trong việc phát triển khả năng của từng thành viên và biết thông cảm cho nhau. Sau giờ học hỏi kĩ năng là những giờ họp vô cùng nghiêm túc để bầu ra những gương mặt sáng giá nhất để phụ giúp hai Cha trong việc quản lí lưu xá.

 

Cha Phụ tá chia sẻ với anh chị em Ban Điều hành

Cha Đặc trách sinh viên Martino Trần Thất Bảo

 

 

Anh chị em tham dự Lễ Chúa Nhật tại nhà nguyện Cộng đoàn

 

          Chuyến đi không dừng lại ở những giờ học và họp hành căng thẳng, mà còn có những giây phút vui vẻ bên nhau như tắm biển lúc bình minh và cùng nhau tham dự lễ Chúa Nhật vô cùng sốt sắng do chính hai Cha cử hành. Chuyến đi đã kết thúc viên mãn bằng chuyến tham quan Cộng thể Don Bosco Phước Lộc và Trường Trung cấp Kĩ thuật Công nghệ Don Bosco Phước Lộc.

 

Cha Đặc trách, Cha Phụ tá, cộng tác viên và anh chị em sinh viên trải nghiệm tắm biển buổi sáng
Cha Đặc trách, Cha Phụ tá và các Cộng tác viên
Soeur tại Cộng đoàn Long Hải – Hội Dòng Mến thánh giá Chợ Quán
Toàn thể Ban Điều Hành cảm ơn hai Cha, Soeur Hà và các Cộng tác viên đã đồng hành trong chuyến đi
Nhà nguyện Cộng thể Don Bosco Phước Lộc

 

Tham quan Cộng thể Don Bosco Phước Lộc

          Hi vọng sau chuyến đi này, những bài học mà anh chị em đã tiếp thu sẽ là cẩm nang hữu ích để phục vụ cho nhau một cách tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status