SINH VIÊN TĨNH TÂM MÙA CHAY 2022

          Mùa Chay là thời gian chuẩn bị tâm hồn xứng hợp để chúng ta thành tâm hối lỗi nhìn lại đời sống đạo đức của mình. Mọi năm cũng như thường lệ, Cha Đặc trách đã tổ chức buổi tĩnh tâm mùa chay 2022. Đặc biệt, buổi tĩnh tâm của sinh viên lưu xá đã kết hợp với giới trẻ Giáo xứ Họ Đạo Gò Vấp, do Cha Sở Giuse Teresa Trần Anh Thụ cũng là tiến sĩ tâm lý học chủ tế.
Giuse Teresa Trần Anh Thụ
          Buổi tĩnh tâm diễn ra vào lúc 19h30 ngày 24/3/2022, sinh viên tất cả các cụm đã quy tụ về nhà thờ Họ Đạo Gò Vấp và tĩnh tâm với nhau. Trong không khí ấm áp và thiêng liêng dưới những ánh nến lung linh, tâm hồn mọi người ai cũng sốt sắng.
          Với chủ đề “Hai môn đệ trên đường Emmau”, Cha Giuse Teresa đã chia sẻ với các bạn trẻ và anh chị em sinh viên về hành trình Emmau, ấy cũng chính là ý nghĩa về con đường tìm về với Chúa. Đôi lúc, Chúa ở rất gần chúng ta, Chúa tỏ mình ra qua những sự kiện trong cuộc sống, nhưng chúng ta lại không hề nhận thấy. Tuy nhiên, để nhận ra Chúa trong đời sống, đòi hỏi mỗi người chúng ta phải liên lỉ cầu nguyện, và suy ngẫm từng biến cố trong đời sống để nhận ra ơn Chúa ban cho ta.
          Sau bài giảng tĩnh tâm của Cha, toàn thể sinh viên và cộng đoàn đã đi vòng quanh mô hình “Hai môn đệ trên đường Emmau” để cùng suy ngẫm lời Chúa, và rước Mình Máu Thánh Ngài. Anh chị em sinh viên cũng đã dâng lên Ngài những lời cầu nguyện tốt đẹp và ý nghĩa.
Anh chị em sinh viên dâng lên những ý nguyện
          Anh chị em sinh viên đã được lắng đọng tâm hồn và tìm lại được chính mình, trở về với Thiên Chúa. Cùng với những cảm nghiệm thiêng thánh, gặp gỡ Đức Kitô Phục Sinh trên con đường Em-mau của hai môn đệ. Qua đây, người trẻ chúng ta biết dựa vào Thiên Chúa để trải qua những khó khăn, vất vả trong quãng đời sinh viên.
Anh chị em Ban điều hành gặp gỡ Cha sở sau giờ tĩnh tâm

          Cùng hiệp ý cầu nguyện để mỗi người trẻ luôn biết sống yêu thương, chia sẻ và cho đi như lời Chúa đã phán dạy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status