SINH VIÊN LƯU XÁ THIỆN NGUYỆN MÙA CHAY 2022

          Chúng ta đang ở tuần thứ IV mùa Chay, là mùa để các tín hữu, sám hối, ăn năn và thực hành các việc bác ái. Cha Đặc trách cũng đã kêu gọi anh chị em  sinh viên cụ thể hóa các hành động bác ái trong mùa Chay Thánh này.

 

     
    Do đó, vào sáng ngày Chúa Nhật 27/3/2022, các bạn sinh viên nhà lưu xá Cecilia và Lasan đã kết hợp đi đến mái ấm Thiện Phước Nhân Ái (Củ Chi) thuộc cộng đoàn các sơ dòng Đức Mẹ Bác Ái, để cùng với nhau chia sẻ và sinh hoạt với những em có hoàn cảnh đặc biệt tại đây.
Sinh viên nhà Cecilia và nhà Lasan tại mái ấm
       
          Đây là hành động vô cùng ý nghĩa và thiết thực, vì các anh chị em sinh viên được tận mắt chứng kiến và nghe kể về những hoàn cảnh vô cùng đáng thương. Có những bé bị khuyết tật một phần cơ thể hay không thể nói chuyện, di chuyển và vui chơi như các bạn đồng trang lứa, nhưng nụ cười vẫn luôn thường trực trên môi.
Một bạn nhỏ tại mái ấm Thiện Phước Nhân Ái
          Anh chị em sinh viên đã cùng sinh hoạt và tổ chức những trò chơi nhỏ cho các bé, sau đó, gửi đến các em những phần quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng biết bao tình cảm. Đó chính là những hi sinh mùa Chay của anh chị em sinh viên, và đặc biệt nhờ sự hỗ trợ to lớn của Cha Đặc Trách cùng với cô Oanh cộng tác viên.
Anh chị em sinh viên trao quà cho mái ấm
Cha Đặc trách sinh hoạt cùng với các bạn nhỏ tại mái ấm
          Tinh thần bác ái và yêu thương của anh chị em sinh viên lưu xá đã đem đến những tiếng cười đầy hạnh phúc cho các em ở mái ấm, góp phần lan tỏa tinh thần phục vụ và hi sinh mùa Chay thánh này. Bởi lẽ, chúng ta không chỉ thực hành lời Chúa trên môi miệng, mà còn qua những hành động và cử chỉ cụ thể. Hy vọng sau chuyến đi ý nghĩa này, anh chị em nhận ra được rằng: chúng ta là những người đầy đủ về thể chất, nhưng lại còn nhiều khiếm khuyết về tâm hồn, để từ đó mỗi người biết cậy dựa vào Chúa mà cải thiện đời sống đức tin của mình.
          Đặc biệt cầu nguyện cho quý sơ và các cô đang phục vụ tại mái ấm, cùng các em luôn luôn mạnh khỏe và tràn đầy ơn Chúa ban.
Soeur quản lí mái ấm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status